0913.060274
Hỗ trợ 24/7

Tin tức

Cách bảo quản bánh mứt kẹo ngày tết an toàn

Cách bảo quản bánh mứt kẹo ngày tết an toàn

Bánh mứt kẹo ngày tết hầu hết gia đình nào cũng chuẩn bị ít nhiều để đón khách. Vậy, làm thế nào để bảo quản bánh mứt kẹo luôn không bị ỉu, hỏng và luôn giữ được hương vị thơm ngon?

Các loại mứt

Các loại mứt như mứt bí, mứt gừng, mứt dừa... rất dễ mất mùi thơm và bị chảy nước bỏ ra bên ngoài. Bảo quản tốt nhất với các loại mứt là bạn nên đựng vào các lọ thuỷ tinh có nặp đậy kín. Hoặc, bạn có thể bỏ vào túi nilông buộc kín lại, để ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Không nên bỏ mứt vào tủ lạnh vì mứt sẽ bị ỉu, nhanh chảy nước do hiện tượng “toát mồ hôi” khi ra môi trường bên ngoài. Khi ăn, bạn nên lấy mỗi thứ ít một để thưởng thức, khi hết lại lấy tiếp.

Ô mai

Cách tốt nhất đựng ô mai trong lọ/hộp kín, ăn đến đâu lấy đến đó rồi lại đậy chặt lại. Còn bảo quản không nên để chỗ có ánh nắng, không để gần bếp hoặc nơi có nguồn nhiệt, không để dưới đất, không để trong tủ lạnh, nên để trên bàn hoặc kệ là nơi thoáng mát.

bao-quan-banh-mut-keo-ngay-tet.jpg

Hạt dưa, hạt bí

Bạn nên bảo quản hạt dưa, hạt bí trong hộp đậy nắp kín hoặc túi nilông buộc kín khí, nếu có túi hút chân không thì càng tốt. Nếu trong quá trình sử dụng, hạt bị ỉu, bạn có thể bỏ vào chảo rang nóng lại, để thật nguội mới bỏ vào hộp bảo quản. Nếu hạt đã bị mốc hỏng, nên bỏ, không nên sử dụng tiếp, tránh bị nhiễm độc khi ăn.

Hiện tại trên thị trường đang có nhiều loại hộp bảo quản, hộp đựng thực phẩm, khay đựng mứt chia ngăn đa dạng về kích cỡ, kiểu dáng và rất thuận tiện trong việc bảo quản các loại bánh mứt kẹo ngày tết. Bạn cũng nên lưu ý lựa chọn những loại hộp bảo quản chuyên dùng đựng thực phẩm an toàn cho sức khoẻ nhé. Bạn có thể tham khảo các loại hộp bảo quản, hộp đựng thực phẩm an toàn tại Lingo.vn với giá giảm rất tiết kiệm cho tết này nhé. 

Bài đăng khác

Processing...