0913.060274
Hỗ trợ 24/7

Tin tức

5 bí quyết "vàng" giúp bạn không tăng cân trong dịp Tết

5 bí quyết "vàng" giúp bạn không tăng cân trong dịp Tết

Những món ăn trong dịp Tết thường nhiều đạm, giàu chất béo như bánh chưng, giò, thịt đông,… nếu bạn ăn quá nhiều các thực phẩm này mà không bổ sung rau, củ quả hay giữ chế độ tập luyện tốt thì việc tăng cân là điều dễ dàng đoán trước. Một số điều bạn cần chú ý như sau:

Chú trọng các thực phẩm khỏe

Đồng nghĩa với việc bạn nên hạn chế hoặc ăn một cách điều độ các món nhiều dầu mỡ như thịt, bánh chưng,… và ăn kèm với rau, củ, quả để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất. Đặc biệt, ăn qua loa để chuẩn bị cho tiệc lớn sau đó là không nên, nếu không muốn ăn nhiều thì bạn có thể ăn sữa chua hay chuối trước bữa ăn.

khongtangcanTet3.jpg

Cần cân đối chế độ dinh dưỡng và chú ý các thực phẩm khỏe

Uống ít rượu bia

Ngày Tết thì không thể thiếu rượu bia, tuy nhiên bạn cần hạn chế nếu không muốn vòng 2 của mình tăng lên nhanh chóng. Uống ít rượu bia không chỉ hạn chế được sự tăng cân của bạn, mà còn giúp đầu óc minh mẫn và khỏe khoắn hơn để thưởng thức hết không khí vui vẻ của ngày nghỉ.

khongtangcanTet4.jpg

Hạn chế rượu bia ở mức tối đa

Chú ý khâu nấu nướng

Ngoài những buổi tiệc tùng, tiếp khách, bạn nên dự trù thực phẩm xanh cho tủ lạnh nhà mình để chế biến những món ăn dinh dưỡng, ít béo cho các thành viên. Khi bạn chuẩn bị tiệc, thay vì các món thịt cá đầy ụ, béo ngậy đến phát ngấy, bạn có thể chuẩn bị những món ăn nhiều rau, ít béo, ít calo. Đừng sợ “đạm bạc” bởi nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy trong những ngày này, các món ăn nhiều rau luôn dễ vào và được ưa chuộng hơn cả.

khongtangcanTet5.jpg

Hạn chế các thức ăn nhiều dầu mỡ, lưu ý ăn nhiều rau xanh

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng “tăng cân không kiểm soát” ở các nàng. Vậy nên dù bạn bận rộn với những bữa tiệc, những cuộc vui thì nên cố gắng ngủ đủ 8 giờ một ngày để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân bạn.

khongtangcanTet7.jpg

Ngủ đủ giấc là cách đơn giản giúp bạn có vóc dáng thon gọn

Giữ chế độ tập luyện

Bạn cố gắng giữ thói quen tập luyện cho mình vào mỗi buổi sáng hoặc chiều tối. Nếu bạn lười tập thể dục thì có thể đi bộ từ 20 - 30 phút mỗi ngày. Nên đi bộ vào buổi sáng sớm để hít thở không khí trong lành hoặc trước khi đi ngủ. Hãy rủ những người bạn hay người thân đi bộ cùng, vừa giúp “nhẹ người” lại tạo sự thân mật gần gũi.

khongtangcanTet8.jpg

Giữ chế độ tập luyện là cách đơn giản để "chống tăng cân" sau Tết

Lời kết Tết là dịp ăn uống xả ga, tuy nhiên đừng để những ngày thoải mái đó làm ảnh hưởng đến “cân nặng” của bạn sau kì nghỉ nhé.

Bài đăng khác

Processing...